Lượt xem: 1373

Tấm gương truyền cảm hứng phấn đấu học tập và làm theo Bác

Ông Nguyễn Thành Hiệp là cá nhân điển hình duy nhất của tỉnh Sóc Trăng được chọn tham gia Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”, tôn vinh điển hình tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Ông Nguyễn Thành Hiệp đã có những việc làm thiết thực gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho quỹ an sinh xã hội, góp phần chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

 


Ông Nguyễn Thành Hiệp (đứng thứ năm từ trái sang) được biểu dương tại Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”. Ảnh TTXVN

 

    Từ khi Đảng bộ thành phố Sóc Trăng phát động triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, là một doanh nhân, ông Nguyễn Thành Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Liên Hiệp Thành (Phường 4, thành phố Sóc Trăng) đã nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quyết tâm thực hiện làm theo lời Bác.

    Điểm mạnh và tiên quyết nhất của ông Nguyễn Thành Hiệp để thành công là “Học, học nữa, học mãi”, coi việc học là việc cả đời, học để áp dụng vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, để cho việc kinh doanh được hiệu quả hơn. Ông luôn quyết tâm dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung, cống hiến hết mình để góp phần dựng xây quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp, văn minh. Bên cạnh đó, ông có tinh thần chủ động tìm kiếm, cầu thị và hợp tác với những người có kinh nghiệm trong kinh doanh và quản lý; vận dụng linh hoạt, hiệu quả tinh thần “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” của Bác vào trong công việc và trong cuộc sống. Không chỉ với bản thân mình, ông còn thường xuyên truyền đạt tinh thần này của Bác đến thế hệ trẻ, từng nhân viên và công nhân của từng bộ phận trong Công ty. Mục đích là mỗi người, mỗi vị trí đều nêu cao tinh thần tận tâm với công việc, làm việc đến nơi đến chốn, sống và làm việc tử tế vì lợi ích chung của tập thể Công ty và của mỗi cá nhân.

    Công ty TNHH Một thành viên Liên Hiệp Thành của gia đình ông Hiệp có gần 100 công nhân, với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là sản xuất cửa các loại. Nhờ tiêu chí hàng đầu là uy tín, chất lượng nhưng giá hợp lý, nên công ty thu hút ngày càng được nhiều khách hàng. Cùng với chất lượng sản xuất, kinh doanh, ông Hiệp còn luôn tích cực xây dựng môi trường và tạo sinh khí làm việc tốt, cải thiện cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đảm bảo môi trường làm việc an toàn. Nhằm động viên, khích lệ tinh thần làm việc hiệu quả, nâng cao thu nhập của người lao động, công ty của ông đã tổ chức thực hiện Phong trào Thi đua lao động, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng công việc; đồng thời, tuyên dương và khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc, chuyên cần trong lao động, sản xuất trong dịp cuối năm. Với những cách làm cụ thể, thiết thực đã khích lệ, động viên tinh thần lao động hăng say lao động trong đội ngũ người lao động của công ty, qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty ổn định, hiệu quả năm sau cao hơn năm trước.

    Không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động và đóng góp đáng kể vào ngân sách của thành phố, Công ty của ông Hiệp còn luôn tích cực đồng hành với các hoạt động thiện nguyện, tích cực đóng góp cho công tác an sinh xã hội của chính quyền địa phương. Bình quân mỗi năm Công ty ông đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo của thành phố Sóc Trăng 50 triệu đồng và hỗ trợ các hoạt động từ thiện hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, trong thời điểm COVID-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần “Lá lành đùm là rách” và phát huy truyền thống đoàn kết nhân ái với mong muốn “Không ai bị bỏ lại phía sau” của Chính phủ, ông Hiệp cùng gia đình hỗ trợ 60 tấn gạo và các nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Những việc làm nhân văn của gia đình ông đã được địa phương biểu dương, người dân cảm mến và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích trong công tác phòng, chống COVID-19.

    Với những thành tích đạt được của Công ty nói chung và cá nhân nói riêng, ông Nguyễn Thành Hiệp đã được UBND Thành phố Sóc Trăng tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong Phong trào Thi đua yêu nước, tặng Giấy khen vì có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, năm 2023, ông Hiệp được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen về “thành tích tiêu biểu, điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023”.

    Với những nghĩa cử cao đẹp, những cống hiến cho tỉnh nhà trong thời gian qua, ông Nguyễn Thành Hiệp vinh dự trở thành một trong 67 điển hình tiêu biểu toàn quốc được biểu dương tại Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”. Những điển hình được biểu dương tại Chương trình là đại diện các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; là nhân tố tích cực tạo ra sức bật mạnh mẽ trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Kim Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 125
  • Trong tuần: 70,552
  • Tất cả: 11,802,559